Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2019

Trở lại tuổi thơ với BST thời trang lấy cảm hứng từ Thủy thủ Mặt Trăng

Bộ sưu tập vừa ra mắt tại Tuần lễ Thời trang Paris đã thu hút nhiều sự chú ý bởi ý tưởng độc đáo, gợi nhớ đến bộ truyện tranh “Sailor Moon” nổi tiếng từ thập niên 90.

Là một trong 20 nhà thiết kế bước vào chung kết cuộc thi LVMH Prize 2019, Kevin Germanier mới đây đã trình làng BST thời trang mang màu sắc kì ảo từ hình tượng nàng Thủy thủ Mặt Trăng. “Nhờ cuộc thi và được gặp gỡ nhiều người trong ngành thiết kế đã thúc đẩy sự táo bạo bên trong tôi. Đơn cử là NTK Maria Grazia Chiuri (Giám đốc Sáng tạo của Dior) – là người có gu thẩm mỹ và cách thiết kế bền vững hoàn toàn đối lập với tôi. Cô ấy đã bảo tôi hãy thực hiện những gì mình muốn làm. Nghe được lời khuyên từ những nhân vật mình ngưỡng mộ càng giúp tôi thoải mái hơn khi sáng tạo” – NTK Kevin Germanier chia sẻ về động lực để anh thực hiện BST đặc biệt này.

Theo NTK gốc Thụy Sĩ, các thiết kế trong BST này đều được làm theo chủ nghĩa tối đa, bằng cách kết hợp những chất liệu nổi bật và phom dáng mang hơi hướng cổ điển. Chính vì vậy mà những mẫu váy áo làm từ sequin lấp lánh, vải metallic đính bèo nhún hay tua rua chiếm đại đa số trong BST “Sailor Moon” của anh.
Phong cách tua rua cũng được ứng dụng vào các mẫu váy liền với tông màu bạc và hồng ánh kim, đi kèm đó là những đường cut-out hình tròn đầy ngẫu hứng.
NTK Kevin Germanier cho biết: “Tuần lễ Thời trang Paris được xếp cuối cùng (sau New York, Milan, London), khi mà tất cả mọi người đều đã mỏi mệt để chiêm ngưỡng thêm các thiết kế mới. Cho nên, tôi phải làm điều gì đó thật sự phá cách”.
Hình tượng Thủy thủ Mặt trăng cũng từng được anh sử dụng trong đề án khi còn học tại trường nghệ thuật Central Saint Martins ở thành phố London (Anh).
“Cô ấy (Thủy thủ Mặt trăng) là một hình mẫu từng gây chấn động tại Nhật Bản. Bởi lẽ, cô là nữ anh hùng đầu tiên có câu chuyện của riêng mình mà không phụ thuộc vào một nhân vật nam nào khác” – NTK gốc Thụy Sĩ nói thêm.

Trong rất nhiều bộ phim của “Sailor Moon”, nhân vật nữ anh hùng này luôn biến hóa trước khi chiến đấu với chiếc váy sặc sỡ cùng nhiều dải lụa, ruy băng bao quanh. Yếu tố ấy đã gợi cho Kevin Germanier cảm hứng để làm nên một BST mang âm hưởng kì ảo theo phong cách ready-to-wear đậm chất tiệc tùng.
Tuy vậy, anh vẫn giữ cho các thiết kế nằm trong tầm kiểm soát, đảm bảo tính ứng dụng thực tế chứ không quá bay bổng. Kevin Germanier chia sẻ rằng anh đã làm thêm các mẫu trang phục khác bằng chất liệu denim kết hợp với sequin.

Ngoài ra, anh cũng nhấn mạnh rằng các mẫu trang phục này còn có thể phối cùng nhau chứ không chỉ mặc đơn lẻ. “Tôi đã cố gắng nâng cao tính linh hoạt cho những thiết kế của mình” – NTK cho biết.
Đặc biệt hơn cả, Kevin Germanier cho rằng chiếc váy cut-out ở eo được làm từ các mảnh vải đính pha lê Swarovski thừa chính là mẫu thiết kế “đinh” mà anh thích nhất. Kevin Germanier giải thích thêm: “Thật không hợp lí chút nào khi cố làm điều gì đó nhưng lại không tận dụng hết chất liệu. Nó sẽ tạo ra sự lãng phí”.

The post Trở lại tuổi thơ với BST thời trang lấy cảm hứng từ Thủy thủ Mặt Trăng appeared first on Tạp chí Đẹp.


SOURCE COPY
Thẩm mỹ viện uy tín Diamond
https://ift.tt/2jEPimk
0909450645
179 Võ Thị Sáu, Phường 7, Quận 3
Thẩm mỹ viện uy tín Diamond
https://ift.tt/2NWnWXt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét