Thứ Hai, 30 tháng 9, 2019

5 lý do khiến xe hơi chạy điện là tương lai của ngành công nghiệp xe

Ngành công nghiệp xe hơi đang có những thay đổi lớn khi người mua xe hiện tại ngoài cân nhắc mua cho mình một chiếc xe với thiết kế sang trọng, tiện nghi thì yếu tố về ảnh hưởng khí thải ra môi trường còn là một mối lo lớn hơn. Hiện tại, trên thị trường, chúng ta có Tesla – một thương hiệu xe điện tự lái vô cùng thành công của tỷ phú Elon Musk, gần đây là Porsche với chiếc xe chạy điện đầu tiên của mình với tên gọi Taycan. Đâu là những lý do khiến ngành công nghiệp xe đang chuyển dịch sang chạy năng lượng điện, cùng BlogAnChoi trong bài viết này tìm hiểu 5 lý do khiến xe hơi chạy điện là tương lai của ngành công nghiệp xe.

Pin của xe điện ngày càng rẻ 

Trợ cấp từ chính phủ các nước dành cho xe chạy điện và công nghệ Pin tích trữ năng lượng trên xe đang ngày càng có giá thành rẻ hơn. Sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian khi việc sở hữu một chiếc xe điện trong nhiều mức giá khác nhau trong tương lai.

xe điện Tesla đang sạc
Một chiếc xe điện tự lái Tesla trong quá trình sạc ( Nguồn : Internet )

Tesla là thương hiệu xe dẫn đầu trong những nghiên cứu của mình để cho ra đời những dòng Pin lắp đặt bên trong xe điện tự lái của mình những thế hệ Pin mới với kích thước nhỏ hơn, đồng thời dự trữ nhiều năng lượng, kéo dài thời gian giữa các lần sạc và bán ra với mức giá rẻ hơn thế hệ trước, đây là một điểm đáng mừng.

Dòng Model X của Tesla
Dòng Model X của Tesla ( Nguồn : Internet )

Sạc một lần đi được nhiều hơn

Mối lo lớn nhất có thể kể đến đối với những người vẫn còn khá đắn đo với dòng xe chạy bằng điện đó là “phải sạc” và trong những thế hệ xe chạy điện đầu tiên, việc di chuyển trên một quãng đường dài phải sạc Pin cho xe nhiều lần càng khiến cho những đối tượng khách hàng này không trở nên hứng thú. Chưa kể đến việc dừng lại đổ xăng chắc chắn sẽ nhanh hơn so với đợi sạc đầy Pin cho một chiếc xe hơi.

Quãng đường đi của xe chạy điện ngày càng lớn cho mỗi lần sạc
Quãng đường đi của xe chạy điện ngày càng lớn cho mỗi lần sạc ( Nguồn : Internet )

Việc nghiên cứu và cải tiến những công nghệ Pin giúp giảm thiểu số lần sạc cho một quãng đường di chuyển dài đang dần có những kết quả khả quan trong 2 năm gần đây. Kể đến ở đây là những chiếc xe hiện đại MG ZS EV có thể cung cấp thoải mái quãng đường lên đến 260km trong một lần sạc và chỉ mất vỏn vẹn 40 phút để sạc lên 80% Pin của xe.

Dòng xe điện MG ZS EV
Dòng xe điện MG ZS EV ( Nguồn : Internet )

Hạn chế khí thải giao thông trong các thành phố lớn

Các thành phố lớn khắp nơi trên thế giới đang ngày càng đối mặt với ô nhiễm không khí từ các phương tiện giao thông chạy dầu. Lấy ví dụ là thủ đô của Ấn Độ – Delhi đã đối mặt với ô nhiễm không khí trong hơn 10 năm qua. Trong tương lai, những chiến lược về giảm thiểu ô nhiễm không khí ở Delhi nói riêng và trên toàn thế giới nói chung là cắt giảm các phương tiện thải ra môi trường khí CO2 và thay thế bằng các xe chạy điện. Đây còn là biện pháp giảm thiểu tiếng ồn trong các thành phố vì xe điện thì không… ồn.

Xe hơi điện có ảnh hưởng tích cực cho môi trường
Xe hơi điện có ảnh hưởng tích cực cho môi trường ( Nguồn : Internet )

Công nghệ Pin có thể thay thế

Công nghệ Pin thay thế sẽ giúp xe điện có nhiều lợi thế
Công nghệ Pin thay thế sẽ giúp xe điện có nhiều lợi thế ( Nguồn : Internet )

Như tên gọi, Pin của xe điện trong tương lai gần sẽ có thể dễ dàng thay thế tại trạm giữa Pin đã xả và pin sạc đầy trong một khoảng thời gian ngắn, và quy trình thì chắc chắn sẽ được tối giản hết mức có thể để cung cấp cho những khách hàng sở hữu xe điện một dịch vụ tốt nhất.

Đây là công nghệ hiện tại có thể vẫn chưa được phổ biến rộng, nhưng đây chắc chắn sẽ là hướng đi hợp lý và phổ biến trong tương lai gần. Một khi được áp dụng đại trà, ô tô chắc chắn sẽ là phương tiện ưa thích của nhiều người.

Rẻ và tiết kiệm khi duy trì lâu dài

Một chiếc xe điện theo những đánh giá hiện tại có những phần cơ chuyển động hay Pin đều rất ổn định và không cần sự bảo trì thường xuyên. Không giống những chiếc xe chạy dầu thông thường, xe điện có tương đối ít dịch vụ đi kèm, không hệ thống ống xả đắt tiền, động cơ khởi động, hệ thống phun nhiên liệu, bộ tản nhiệt và nhiều bộ phận khác. Đây là một điểm mạnh khiến những người mua xe sẽ cân nhắc trong tương lai gần.

Xe điện là tương lai ngành công nghiệp xe hơi
Xe điện là tương lai ngành công nghiệp xe hơi ( Nguồn : Internet )

Trên đây là 5 lý do khiến xe hơi chạy điện là tương lai của ngành công nghiệp xe, cùng tìm đọc những bài viết về công nghệ và đồ chơi số khác trên BlogAnChoi, cảm ơn bạn.


SOURCE COPY
Thẩm mỹ viện uy tín Diamond
https://ift.tt/2jEPimk
0909450645
179 Võ Thị Sáu, Phường 7, Quận 3
Thẩm mỹ viện uy tín Diamond
https://ift.tt/2NWnWXt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét