Thứ Bảy, 18 tháng 1, 2020

Vì sao tóc Mai mọc nhiều và dài nhanh?

Vì sao tóc Mai mọc nhiều và dài nhanh? 

Hôm trước lỡ "thả thính" sương sương trên Story hỏi mọi muốn biết bí kíp tóc mọc nhiều & dài nhanh không xong suýt nổ inbox. Tóc Mai bắt đầu rụng nhiều từ năm 2012, đến nay vẫn... rụng, tóc thuộc loại mỏng nhưng trộm vía là tóc con mọc (rất) nhiều, tóc cũng tương đối khoẻ và đặc biệt là dài rất nhanh. Hồi mới bị rụng tóc (ngày ý rụng khủng khiếp) Mai đã thử đủ mọi cách để giảm rụng tóc nhưng không ăn thua. Cho đến bây giờ, với nhiều năm kinh nghiệm Mai đã rút ra được những "bí kíp" để tóc mọc thật nhiều và dài nhanh, Mai share ở đây để các bạn tham khảo nhé: 



1. Sống nhẹ nhõm, không stress 
Chắc sẽ có người cười vì tưởng có bí quyết làm đẹp gì chứ nói "sống nhẹ nhõm, không stress" nghe mông lung ghê gớm. Stress là yếu tố tác động rất nhiều đến tóc (và cả da nữa). Mai đã từng bị stress rất nhiều rồi tóc mới rụng, rụng tóc xong lại càng stress vì sợ hói đầu, cứ thế một vòng lặp mãi không dứt. Cho đến khi Mai chấp nhận sự thật là tóc mình mỏng, rụng nhiều vậy nên đừng nghĩ đến nó nữa, tự nhiên nhẹ nhõm hẳn, một ngày sờ vào tóc thấy dày hơn, lượng tóc rụng cũng ít hơn và đặc biệt là tóc con mọc tua tủa :)) Mai từng là một người nghĩ ngợi rất nhiều, quan tâm rất nhiều đến suy nghĩ của người khác (về mình) nhưng sau này Mai đã học cách sống an nhiên, giảm bớt suy nghĩ không cần thiết. Từ đó Mai enjoy cuộc sống hơn rất nhiều, tích cực với mọi thứ, ăn ngon ngủ yên, tóc cứ mọc ầm ầm. 

2.  Ăn đủ dinh dưỡng, đặc biệt là nhóm vitamin B 
Mai không phải người có niềm đam mê với ăn uống, chưa kể tạng người dễ tăng cân nên những ngày "còn trẻ" Mai ăn rất ít, thiếu chất. Kết quả thì body mảnh mai thật đấy nhưng tóc lơ thơ, da héo mòn. Từ sau đợt bị mụn nội tiết mặt "nở hoa" tưng bừng giờ nghĩ lại vẫn ám ảnh Mai đã thay đổi chế độ ăn healthy hơn, đặc biệt là có bổ sung thực phẩm chức năng nữa. Bây giờ nếu có nhu cầu giảm cân thì Mai cũng giảm cân bằng cách ăn uống khoa học kết hợp với tập luyện. Quan trọng là mình phải đủ dinh dưỡng, nhất là protein và các loại vitamin. Protein không nhất thiết cứ phải là thịt, cá, trứng, sữa nha mà có protein thực vật như đậu phụ, đậu gà (chickpeas), hạnh nhân, quinoa, hạt chia, lá kale... Còn vitamin thì Mai đã chia sẻ về các loại Mai uống trong video "Thực Phẩm Chức Năng" này rồi nhé: https://youtu.be/L5GBHfk-pNw. Các loại vitamin tổng hợp cho phụ nữ luôn có Biotin ở trong rồi đó. 

3. Dùng các sản phẩm chăm sóc tóc thích hợp 
Vì công việc chính là beauty blogger nên mình cần test nhiều sản phẩm khác nhau để còn review. Tuy nhiên hầu hết các sản phẩm mình thấy trên thị trường đều focus vào việc làm cho tóc bóng, mềm mượt, thơm lâu chứ ít sản phẩm thực sự hiệu quả với người bị rụng tóc nhiều. Những loại dầu gội đó không làm tóc bị rụng thêm nhưng không giúp tóc mọc thêm và dài nhanh. Sản phẩm dầu gội mình thực sự thấy hiệu quả là Omega-6 Density Advanced của L'Oreal Professionnel. Đây là brand chăm sóc tóc chuyên nghiệp cao cấp chỉ bán tại các salon tóc chính hãng chứ không phải dầu gội L'Oreal mọi người thấy trong các siêu thị nha. Mình dùng em thấy gần nửa năm rồi thấy tóc mọc thêm rất nhiều, cứ tua tủa tóc con và cũng thấy giảm rụng hơn. Mình có làm video về "Haircare Routine" rồi đây nha: https://youtu.be/ZjwYHhYX1NQ

Bên cạnh dầu gội thì mình có dùng tinh chất giảm rụng và kích thích mọc tóc của L'Oreal Professionnel luôn, mình có chia sẻ trong video trên luôn rồi đó. Loại này mình dùng hết 1 bộ là đã thấy hiệu quả rồi, hơi đắt một tí nhưng mình thấy đáng đầu tư. Ngày trước mình dùng tinh dầu bưởi thấy cũng được nhưng không ăn thua với mình. Còn dầu dừa thì bết tóc dã man, tóc đã mỏng lại còn bết, dính chặt vào da đầu chắc giống yêu quái quá nên mình không dùng nữa. 

4. Hạn chế tác động hoá chất 
Rất lâu rồi mình không còn uốn tóc nữa, cũng không dập xù chân tóc gì hết, mình chỉ để tóc thẳng tự nhiên và có nhuộm (hoặc phủ) màu vậy thôi. Hồi trước vì tóc mỏng, rụng nhiều nên mình dập xù rồi uốn cho tóc trông phồng hơn, dày hơn nhưng thực chất thì lượng tóc chỉ có vậy, mình đánh lừa bản thân bằng cách đó thôi chứ tóc thì vẫn rụng đều đều. Từ ngày mình không uốn dập gì nữa thấy đỡ hơn rất nhiều. Còn nhuộm thật ra không ảnh hưởng gì nhiều, đặc biệt là nhuộm thuốc tốt nữa. Nếu bạn muốn nhuộm tóc hãy đến các salon tóc uy tín mà biết rõ họ sử dụng thuốc nhuộm gì nha. Mình thì mấy năm nay chỉ nhuộm ở Dũng Hair L'Oreal (58A Thợ Nhuộm) rồi, ở đây chỉ dùng thuốc của L'Oreal Professionnel thôi mà hãng lớn mỗi mùa lại cải tiến thuốc mới, công nghệ mới cảm thấy thật hài lòng. Coi video Vlog Tết mới nhất Mai có đi phủ màu mới nè: https://youtu.be/bnOtPr1LDH0

5. Qua salon tóc đều đặn 
Chắc có nhiều người nếu không phải là thay đổi kiểu tóc, màu tóc thì chẳng bao giờ bước chân đến salon chăm sóc tóc. Việc qua salon đều đặn không phải là việc quan trọng hàng đầu nhưng là việc nên làm nếu bạn muốn việc chăm sóc tóc hiệu quả hơn, tóc khoẻ đẹp, mọc nhiều & nhanh hơn. Trung bình 1-1,5 tháng mình qua salon tóc một lần để chỉnh lại kiểu tóc và làm phục hồi cho tóc. Ngay cả khi mình có nhu cầu nuôi tóc dài thì vẫn cần qua để được bấm bớt đuôi tóc, chỉnh lại dáng tóc vì sau khi cắt một thời gian thì độ dài các sợi tóc mọc ra không đồng đều làm cho kiểu tóc không đẹp như ban đầu nữa ấy. Ngoài ra nếu mình qua thường xuyên một nơi, họ nắm được lịch sử tóc của mình nên sẽ tư vấn cho mình tốt hơn nghen. 

Chốt lại thì vừa rồi là những tips mình đúc kết ra sau nhiều năm đối phó với việc rụng tóc. Hiện tại mình khá hài lòng với tình trạng tóc của mình. Tóc mềm mượt, bóng khoẻ, tóc con mọc nhiều, tóc dài nhanh, ít rụng hơn so với trước. Mình thấy 2 tips quan trọng nhất là số 1 và số 2 đó, cái gì cũng phải xuất phát từ bên trong, từ chính tâm và thân ấy. Hãy thử tham khảo xem sao nha! 

Chúc mọi người luôn có mái tóc đẹp nhé!

Hạnh Mai

SOURCE COPY
Thẩm mỹ viện uy tín Diamond
https://ift.tt/2jEPimk
0909450645
179 Võ Thị Sáu, Phường 7, Quận 3
Thẩm mỹ viện uy tín Diamond
https://ift.tt/2NWnWXt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét