Thứ Hai, 30 tháng 12, 2019

Rivian R1T: Mẫu xe bán tải chạy bằng điện có tốc độ như một siêu xe thể thao

Mặc dù đã có rất nhiều mẫu xe ô tô điện xuất hiện trên thị trường, nhưng không ai trong chúng ta có thể nghĩ tới một chiếc xe bán tải điện cả. Rivian R1T còn hơn cả như thế, vừa là một chiếc xe điện, vừa được xem là một siêu xe thể thao bởi nó có thể tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 3 giây ngắn ngủi.

Thiết kế của Rivian R1T

Mẫu xe bán tải điện Rivian R1T. Ảnh: internet
Mẫu xe bán tải điện Rivian R1T. Ảnh: internet

Ngay từ thiết kế bên ngoài, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy sự hiện đại của chiếc xe, các chi tiết ngoại thất không được làm phức tạp nhưng vẫn thể hiện được sự sang trọng và tinh tế. Tổng thể thì Rivian R1T có nhiều nét tương đồng với các mẫu xe SUV, cản trước của xe khá lớn, lộ rõ vẻ hầm hố của một chiếc xe bán tải.

Gương chiếu hậu của xe khá đẹp, phía sau của gương sẽ có dải đèn LED báo rẽ, đèn pha LED của xe cũng được làm khá thú vị khi nó nối liền cả 2 bên lại với nhau. Rivian R1T được đánh giá là có mâm bánh xe khá nhỏ nếu so với chiếc lốp đến từ thương hiệu Pireli.

Khung của xe sử dụng chất liệu sợi tổng hợp và gỗ cực kì cao cấp. Là một mẫu xe thuộc dòng bán tải cho nên Rivian R1T cũng cho khả năng chở đồ lên đến 798 kg, kéo hàng hóa phía sau xe lên tới 5 tấn.

Phần đuôi xe của Rivian R1T. Ảnh: internet
Phần đuôi xe của Rivian R1T. Ảnh: internet

Phần đuôi xe cũng được làm tối giản với cụm đèn hậu nối liền từ phải sang trái, dòng chữ Rivian khá to đặt nghe phía dưới đèn hậu. Ngoài ra, cản sau của xe thể hiện được sự hầm hố và ngầu của một chiếc xe bán tải.

Theo như đại diện của hãng cho biết thì Rivian R1T cho khả năng đi ngập nước với độ sâu lên tới 1.000 mm, đây là một con số khá ấn tượng đối với một chiếc xe điện, và tất nhiên điều này cũng nói rằng xe có khả năng di chuyển trên nhiều địa hình.

Nội thất của Rivian R1T

Nội thất của Rivian R1T. Ảnh: internet
Nội thất của Rivian R1T. Ảnh: internet

Không chỉ thiết kế ngoại thất của xe làm bạn choáng ngợp mà nội thất bên trong của Rivian R1T sẽ làm bạn bất ngờ không kém. Bên trong xe mọi thứ được thiết kế rất đơn giản nhưng vẫn cực kì hiện đại và sang trọng, bởi vì mọi vật liệu xe sử dụng đều thuộc hàng cao cấp và tốt nhất.

Vô lăng của xe sẽ là 1 điểm nhấn cực kì quan trọng, ngoài được bọc da thì 2 chấu ngang của nó cũng được trang trí bằng gỗ, cho một cảm giác đây là chiếc xe cực kì bảo vệ môi trường. Bảng táp lô cũng được ốp gỗ cao cấp, nhiều chi tiết khác trên xe được mạ chrome, điều mà không phải bất kì một chiếc xe bán tải nào cũng có.

Nội thất của xe cực kì đẹp. Ảnh: internet
Nội thất của xe cực kì đẹp. Ảnh: internet

Mọi ghế ngồi trên xe đều sẽ được bọc da cao cấp, chỗ để chân cũng khá thoải mái và rộng rãi. Ngay từ đầu thì hãng cũng đã định hướng Rivian R1T sẽ là một chiếc xe bán tải hướng tới tương lai, cho nên tiện nghi trên xe cũng rất hiện đại.

Đầu tiên, khách hàng sẽ có một màn hình điều khiển cảm ứng có kích thước lên đến 15,6 inch. Cụm đồng hồ hiển thị trên xe sẽ là một màn hình có kích thước 12,3 inch, nó sẽ có nhiệm vụ hiển thị các thông tin của xe như tốc độ, tình trạng nhiên pin. Điểm đáng khen là Rivian đã tích hợp thêm một màn hình cảm ứng cho hàng ghế sau có kích thước 6,8 inch.

Rivian R1T có không gian hiện đại. Ảnh: internet
Rivian R1T có không gian hiện đại. Ảnh: internet

Các công nghệ và tính năng có trên xe cũng sẽ không làm bạn thất vọng như camera lùi, các cảm biến, hệ thống định vị GPS được giới chuyên môn đánh giá là có độ chính xác rất cao, cũng theo như hãng cho biết thì xe còn có khả năng chống trộm vô cùng hiệu quả.

Động cơ của Rivian R1T

Động cơ của xe cực kì mạnh mẽ. Ảnh: internet
Động cơ của xe cực kì mạnh mẽ. Ảnh: internet

Là một chiếc xe bán tải điện nên việc Rivian R1T bảo vệ môi trường là điều không cần bàn cãi, tuy nhiên sức mạnh động cơ của xe sẽ làm bạn phải bất ngờ. Xe có 4 động cơ điện độc lập với nhau, mỗi một động cơ sẽ cho công suất tối đa là 197 mã lực, mô men xoắn cực đại là 3.500 Nm, tức là nếu chúng ta tổng lại thì mô men xoắn cực đại trên xe sẽ lên con số rất khủng khiếp là 14.000 Nm.

Theo một số bài thử nghiệm từ hãng thì xe cho khả năng tăng tốc cực kì ấn tượng từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 3,2 giây ngắn ngủi. Tốc độ tối đa đo được của xe là khoảng 200 km/h, quá nhanh và dư cho một chiếc xe bán tải điện.

Thời lượng dùng pin của xe

Khách hàng sẽ không cần lo lắng về sạc pin cho xe. Ảnh: internet
Khách hàng sẽ không cần lo lắng về sạc pin cho xe. Ảnh: internet

Hãng sẽ cho khách hàng 3 lựa chọn về dung lượng pin khi mua chiếc Rivian R1T đó là 105 kWh, 130 kWh và 180 kWh. Đối với dung lượng pin đầu tiên thì xe có thể đi được liên tục 370 km, tiếp theo là 482 km và cuối cùng là 643 km. Đây cũng là một số liệu rất ấn tượng của xe.

Có rất nhiều khách hàng lo lắng về vấn đề sạc pin cho xe, nhưng có lẽ bạn sẽ yên tâm ngay thôi khi chỉ với 30 phút sạc thì xe có thể di chuyển tiếp trong 321 km. Ngoài ra, hãng còn tích hợp thêm một bộ sạc 11W giúp khách hàng vừa có thể lái xe, vừa sạc đầy.

Giá bán Rivian R1T

Giá bán ban đầu dự tính đã bao gồm thuế của Rivian R1T sẽ là 61.500 USD. Hãng Rivian cũng đang cho khách hàng đặt cọc xe với giá 1.000 USD, xe sẽ chính thức ra mắt thị trường vào năm 2020.


SOURCE COPY
Thẩm mỹ viện uy tín Diamond
https://ift.tt/2jEPimk
0909450645
179 Võ Thị Sáu, Phường 7, Quận 3
Thẩm mỹ viện uy tín Diamond
https://ift.tt/2NWnWXt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét