Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2019

Tạ Bích Loan – người phụ nữ quyền lực của VTV mà hiếm ai biết đến

Tạ Bích Loan – người phụ nữ quyền lực của VTV mà hiếm ai biết đến, đây mới là người mà khiến chúng ta thật sự ngưỡng mộ.

Tạ Bích Loan sinh năm 1968 tại mảnh đất Ninh Bình trước khi bén duyên với truyền hình bà từng tốt nghiệp Trường Đại học Tổng hợp Lomonosov ở Nga. Tạ Bích Loan được mọi người biết đến với vai trò nhà báo, người dẫn chương trình (MC), biên tập viên của Đài truyền hình Việt Nam cùng với các chương trình nổi tiếng như: Đường lên đỉnh Olympia, Người đương thời và khởi nghiệp,…

hoi-thao
Nhà báo Tạ Bích Loan là một trong những người dẫn chương trình, biên tập viên truyền hình nổi tiếng. Cô ghi dấu ấn trong lòng khán giả bởi khả năng ứng biến, sự uyên bác, cá tính (Nguồn: Internet)
truyen-lua
nhà báo Tạ Bích Loan, nhiều khán giả màn ảnh nhỏ sẽ nhớ ngay đến người từng gắn bó với loạt chương trình của VTV như Người đương thời, Bảy sắc cầu vồng, Chuyện đương thời,… (Nguồn: Internet)

Hiện nay, Tạ Bích Loan đang giữ chức Trưởng ban biên tập VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam. Đồng thời giữ chức Giám đốc VTV6 và là trưởng bộ môn Phát thanh và Truyền hình thuộc khoa báo chí và truyền thông của Đại học Xã hội và Nhân văn. Nữ nhà báo có học vị Tiến sĩ và từng được tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn là một trong 50 phụ nữ có ảnh hưởng nhất tại Việt Nam.

phong-van
Tạ Bích Loan được đồng nghiệp, bạn bè nhận xét là người thân thiện, hòa đồng với mọi người (Nguồn: Internet)
nha-bao
Nhà báo Tạ Bích Loan còn là một trong những nhân vật phụ nữ đứng đầu lĩnh vực truyền thông – giải trí trong danh sách 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2017 do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn (Nguồn: Internet)

Nhiều đồng nghiệp đã nhận xét tính cách Tạ Bích Loan là một người rất thông minh, hoạt bát, giàu nhiệt huyết công việc và rất cởi mở, nhưng lại khá kín tiếng về gia đình và đời sống riêng tư. Nếu đã từng tiếp xúc, ta sẽ thấy ở Tạ Bích Loan một sự gần gũi, dễ mến. Đặc biệt nhà báo Dương Xuân Nam từng chia rằng: “Những câu hỏi sắc sảo, thông minh, cùng bức tranh với nhiều ẩn ý sâu xa của MC Tạ Bích Loan lúc đó làm tôi có phần khó chịu. Nhưng về sau mỗi khi nghĩ lại, tôi thấy nhà báo Tạ Bích Loan thật biết cách thu hút khán giả, biết cách khai thác chiều sâu của con người, của sự kiện, dày công sắp đặt để có một chương trình truyền hình thực sự hấp dẫn. Và tôi có cảm tình với Tạ Bích Loan từ đó”.

du-lich
Cô hiện là Trưởng ban Sản xuất các chương trình Giải trí VTV3, đồng thời giữ chức Giám đốc VTV6 và là trưởng bộ môn Phát thanh và Truyền hình thuộc khoa báo chí và truyền thông của Đại học Xã hội và Nhân văn (Nguồn: Internet)

Nhà báo Tạ Bích Loan có mối quan hệ thân thiết cả trong công việc lẫn ngoài đời với nhà báo Lại Văn Sâm, cả hai được mệnh danh “Cặp đôi vàng trong làng MC” nhiều người còn lầm tưởng “Ở quê tôi, mọi người vẫn khẳng định anh Sâm là chồng chị Loan” – MC Diễm Quỳnh hài hước chia sẻ . Sau khi ông Lại Văn Sâm về hưu, bà Tạ Bích đã lên thay chức Trưởng ban kể từ đó nữ nhà báo lui về phía hậu trường nhiều hơn.

bich-loan
Là người bạn dẫn thân thiết và ăn ý của nhà báo Lại Văn Sâm (Nguồn: Internet)

Là người thành công trong cuộc sống cũng như công việc nhưng người đàn bà quyền lực này khá kín tiếng về đời tư khiến không ít người tò mò. Được biết, bà Tạ Bích Loan kết hôn vợ ông xã khi còn nghiên cứu sinh ở Nga. Năm 24 tuổi, sau khi sinh con gái đầu lòng tên là Khuất Ly Na (sinh năm 1992), hai vợ chồng MC trở về Việt Nam sinh sống và làm việc. Sau đó, cô sinh thêm một cậu con trai tên Khuất Hoàng Minh.

van-sam
Nhiều khán giả vẫn lầm tưởng Nhà báo Lại Văn Sâm là chồng của Tạ Bích Loan (Nguồn: Internet)

“Có lẽ tôi cũng chịu ảnh hưởng của bố mẹ trong việc dạy dỗ, giáo dục các con; cũng đặt ra những mục tiêu cho các con phấn đấu, vươn lên. Tuy biết điều đó cũng phần nào gây áp lực cho con nhưng tôi nghĩ, mỗi thời kỳ của con người nếu có mục tiêu tốt đẹp để hướng tới sẽ làm cho con người tăng thêm nghị lực… Đặt mục tiêu cho các con, nhưng mình cũng phải tạo mọi điều kiện để các con có thể đạt được mục tiêu đó…” – bà chia sẻ.

Mặc dù công việc bận rộn nhưng bà luôn được sự động viên từ người chồng tâm lý của mình điều đó cũng là động lực to lớn để nữ nhà báo có được sự nghiệp ở đỉnh cao như ngày hôm nay.

Hy vọng các thông tin trên BlogAnChoi đã đem lại cho bạn đọc những thông tin hữu ích, cần thiết. Đừng quên theo dõi chuyên mục Sao Việt của BlogAnChoi để cập nhật thêm nhiều tin hot trong ngày bạn nhé!


SOURCE COPY
Thẩm mỹ viện uy tín Diamond
https://ift.tt/2jEPimk
0909450645
179 Võ Thị Sáu, Phường 7, Quận 3
Thẩm mỹ viện uy tín Diamond
https://ift.tt/2NWnWXt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét