Thứ Tư, 27 tháng 11, 2019

Dưỡng ẩm (Hydrate) và giữ ẩm (Moisture) cái nào quan trọng hơn?

Nước vốn là thành phần đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo làn da của bạn luôn khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ. Cũng bởi lẽ đó, mọi quy trình chăm sóc da đều hướng đến việc sử dụng các sản phẩm giúp làm ẩm và giữ ẩm cho da.

Tuy nhiên, ít người biết rằng dưỡng ẩm (Hydrate) và giữ ẩm (Moisture) lại là hai khái niệm hoàn toàn khác biệt. Việc tìm hiểu những thông tin liên quan sẽ giúp bạn đưa ra được lựa chọn tốt nhất cho bản thân mình.

#1. Sự khác biệt giữa dưỡng ẩm và giữ ẩm.

Dưỡng ẩm và giữ ẩm đều giúp làn da lấy đủ lượng nước cần thiết để chống khô và giảm thiểu sự mất nước. Từ đây, da sẽ được bảo vệ trước các dấu hiệu lão hóa sớm và tác động xấu đến từ môi trường xung quanh. Tuy nhiên, sự khác biệt của chúng lại nằm ở cơ chế tác động đối với làn da.

HydrateDưỡng ẩm.

Hydrate được hiểu là dưỡng ẩm hoặc cấp ẩm cho da. Chắc hẳn các bạn đều biết rằng, cơ thể chúng ta vốn chứa 70% là nước. Từ đây, bạn cần phải cung cấp đủ nước cho cơ thể mỗi ngày nếu muốn duy trì sức khỏe ổn định.

Tương tự như vậy, làn da của chúng ta cũng cần lượng nước nhất định để căng mịn, ngăn ngừa tình trạng nhăn nheo hay kém sức sống. Hiểu theo cách đơn giản nhất, các sản phẩm mang nhãn dán Hydrate đều có công dụng cấp nước cho da.

Thêm nữa, để Hydrate hóa da, bạn không chỉ cần chú trọng sử dụng các sản phẩm dưỡng bôi ngoài da mà còn cần chú ý uống nhiều nước mỗi ngày

Moisture – Giữ ẩm.

Tiếp theo, khi nước được bổ sung vào lớp biểu bì của da, dưới tác động của yếu tố môi trường hay quá trình bài tiết, nước vẫn sẽ bị thất thoát ra ngoài. Lúc này, sản phẩm Moisture sẽ tạo nên một lớp màng giúp “khóa” nước ở lại trong da. Khi ấy, làn da của bạn sẽ luôn duy trì lượng nước cần thiết để mềm mại và săn chắc.

#2. Cách nhận biết làn da cần dưỡng ẩm (Hydrate) hay giữ ẩm (Moisture).

Với làn da bình thường, bạn nên sử dụng cả hai sản phẩm dưỡng ẩm (Hydrate) và giữ ẩm (Moisture). Nếu chỉ được chọn một trong hai, khi làn da của bạn có xu hướng khô, bạn nên chọn cho mình một sản phẩm giữ ẩm để khôi phục lại vẻ ngoài đầy đặn, tươi sáng và trẻ trung.

Trong trường hợp da không bị khô nhưng mất nước, lúc này sản phẩm dưỡng ẩm (Hydrate) có vẻ sẽ cần thiết hơn.

Để biết da bạn bị khô hay mất nước, điều quan trọng là bạn cần chú ý đến tình trạng da của mình. Thông thường, làn da vốn có hàng rào lipid tự nhiên để tự bảo vệ trước sự hư hại và mất nước. Khi da khô, bong tróc, đây chính là dấu hiệu rõ ràng của việc hàng rào lipid bị phá vỡ, khiến nó không thể khóa được độ ẩm.

Lúc này, sản phẩm moisturizers là lựa chọn cần thiết. Nhìn chung, sản phẩm giữ ẩm đặc biệt hữu ích cho da bị khô và bong tróc do sử dụng Retin A hoặc trong mùa đông.

Tiếp theo, nếu bạn đang phải đối diện với một làn da xỉn màu, thiếu sức sống và các nếp nhăn trở nên rõ rệt, lúc này làn da của bạn có thể đang phải đối mặt với tình trạng mất nước. Da mất nước có nghĩa là các tế bào bị khô và thiếu nước, do đó việc cấp nước bằng Hydrator là điều cần thiết.

#3. Cách chọn sản phẩm dưỡng ẩm (Hydrate) và giữ ẩm (Moisture) hiệu quả.

Bên cạnh uống nhiều nước để hydrat hóa làn da của bạn, làn da mất nước nên sử dụng các sản phẩm như axit hyaluronic, lô hội, mật ong, axit alpha hydroxy. Ngoài ra là synthetic humectants, glycerin, urea và propylene glycol… 

Đối với kem giữ ẩm, có rất nhiều lựa chọn về công thức và thành phần khác nhau dành cho bạn. Vào những tháng mùa xuân và mùa hè ấm áp,  bạn có thể chọn cho mình sản phẩm dạng gel hoặc kem có độ ẩm vừa phải.

Ngược lại, trong những ngày mùa thu và mùa đông khô, lạnh, bạn nên chọn sản phẩm có kết cấu nặng hơn như ceramides, dầu (dừa, hạnh nhân), butters (shea hoặc ca cao).

Những thành phần này được biết đến không chỉ bởi khả năng giữ ẩm và nuôi dưỡng làn da mà còn giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa và tổn thương bởi gốc tự do.

Để có kết quả dưỡng da tốt nhất, bạn nên nên sử dụng kem dưỡng ẩm và giữ ẩm vào buổi sáng (trước kem chống nắng) và ban đêm. Tất nhiên, hãy dùng kem dưỡng ẩm trước giữ ẩm để khóa ẩm cho da bạn nhé.

Nguồn tham khảo:

Hydrator vs Moisturizer: What’s the Difference and Which One Do You Need? – Dermstore.com

The post Dưỡng ẩm (Hydrate) và giữ ẩm (Moisture) cái nào quan trọng hơn? appeared first on Giúp Bạn Làm Đẹp.


SOURCE COPY
Thẩm mỹ viện uy tín Diamond
https://ift.tt/2jEPimk
0909450645
179 Võ Thị Sáu, Phường 7, Quận 3
Thẩm mỹ viện uy tín Diamond
https://ift.tt/2NWnWXt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét