Thứ Hai, 21 tháng 10, 2019

NTK Tú Ngô & Nguyễn Minh Phúc – Thương hiệu Magonn: 10 năm trưởng thành từ cú liều tuổi trẻ

10 năm trước, không tính toán, chỉ bằng đam mê, hai cô gái trẻ Tú Ngô và Nguyễn Minh Phúc khởi nghiệp với thương hiệu Magonn và may mắn được đón nhận nhiệt tình bởi phái đẹp Hà thành. Sau một thập kỷ, Magonn đã lớn mạnh với hệ thống cửa hàng ở hai thành phố lớn là Hà Nội và Tp. HCM, tiếp tục chinh phục trái tim của những cô nàng nữ tính, lãng mạn, yêu vẻ đẹp cổ điển. Dường như niềm hứng khởi của hai người sáng lập vẫn chưa có dấu hiệu nguội lạnh, họ còn rất nhiều điều ấp ủ cho đứa con tinh thần của mình.

NTK Nguyễn Minh Phúc và Tú Ngô. Ảnh: Kim Bánh Trôi Nước

10 năm qua, thương hiệu Magonn và hai người sáng lập ra nó đã cùng nhau trưởng thành như thế nào?

Tú Ngô (TN): Từ một cửa hàng nhỏ vỏn vẹn 20 mét vuông trên phố Nguyễn Gia Thiều ở Hà Nội, Magonn giờ đây đã là một hệ thống bao gồm 8 cửa hàng trải khắp những tuyến phố đông đúc tại Hà Nội và Tp. HCM. Sau 10 năm, hai chúng tôi cũng đã bước sang một ngưỡng tuổi mới, không còn những bốc đồng thời trẻ, cuộc sống trở nên chậm rãi hơn, chiêm nghiệm và viên mãn hơn. Magonn đi vào giai đoạn ổn định, Phúc và Tú đang muốn xây dựng một bộ máy vận hành mới, nơi các bạn trẻ cùng tham gia đưa Magonn đi xa hơn, để cuối cùng, Phúc và Tú có thể thực hiện ước mơ suốt 10 năm qua: được ngồi sáng tác mẫu thỏa thích mà không phải bận tâm việc gì khác.

Các bạn phân chia công việc sáng tạo, kinh doanh, quản lý như thế nào? Bằng cách nào cả hai có thể dung hòa sự khác biệt của nhau trong công việc để tìm được tiếng nói chung?

TN: Chúng tôi phân chia công việc khá rõ ràng bởi đó chính là chìa khóa dẫn đến mối quan hệ cộng tác lâu dài. Tính cách của hai người khá khác nhau, mỗi người có những sở trường và sở đoản riêng nhưng có nhiều điểm tương đồng về kiến thức và tư duy trong công việc. Quyền quyết định cuối cùng sẽ thuộc về người có ý kiến thuyết phục nhất.

Hoàng Thùy Linh và Thanh Hằng trong thiết kế của Magonn

Phúc quản lý chuỗi sản xuất cho các sản phẩm của Magonn, còn tôi phụ trách mảng branding/marketing cho thương hiệu. Ngoài ra còn có nhiều việc mà cả hai phải quản lý chung như kế toán, kinh doanh, nhân sự… và quan trọng nhất là sáng tác mẫu. Đây luôn là ưu tiên hàng đầu, là công việc đòi hỏi rất nhiều thời gian, trí óc, đồng thời cũng là việc yêu thích nhất của cả hai.

Hình ảnh người phụ nữ mà Magonn hướng đến trước kia và hiện nay có khác nhau không?

Nguyễn Minh Phúc (NMP): Cơ bản là không có sự khác biệt. Đối với Magonn, người phụ nữ ở ngưỡng tuổi đôi mươi, trung niên hay lớn hơn nữa về bản chất vẫn luôn là một. Tuy môi trường xung quanh, tình yêu và vẻ bề ngoài của họ có sự thay đổi, thì cá tính, tinh thần bên trong vẫn không bị ảnh hưởng bởi thời gian. Đó chính là điều chúng tôi phục vụ.

Chúng tôi lựa chọn chăm chút cho những giá trị tinh thần vì cả hai đều coi đó là điều quan trọng nhất trong công việc cũng như đời sống cá nhân. Nghe thì hơi trừu tượng, nhưng bản thân hai đứa mỗi khi cho ra bộ sưu tập mới đều dùng cảm xúc để gọi tên hoặc diễn giải về sản phẩm của mình. Chính vì thế, phụ nữ đến với Magonn sẽ không phải vì họ tìm thấy sự tương đồng với thu nhập, hình thể hay sắc vóc, đơn giản là họ nhìn thấy những cảm xúc đồng điệu trong thời trang mà thôi.

Không gian làm việc của Tú và Phúc

Tính cách của người sáng lập sẽ “vận” vào tính cách của thương hiệu, các bạn có đồng ý với quan điểm này? Và Magonn thừa hưởng những tính cách nào của hai bạn?

TN: Tôi nghĩ đối với những thương hiệu thương mại thì điều này không quá quan trọng, tính cách thương hiệu phụ thuộc nhiều vào nghiên cứu kinh doanh, nghiên cứu thị trường và dây chuyền sản xuất. Nhưng đối với những thương hiệu được coi là đứa con tinh thần như Magonn thì tính cách của nó đúng là chịu ảnh hưởng 70-80% từ tính cách của người sáng lập.

Chúng tôi luôn trân trọng tình yêu dành cho cái đẹp cổ điển và muốn truyền tải điều đó qua các thiết kế của Magonn. Những cô gái của Magonn có chung sự trăn trở như chúng tôi, làm sao sống trong cuộc sống hiện đại mà vẫn giữ được những điều giản đơn, tinh tế, phong cách thanh lịch và tinh thần yêu đời. Đây không chỉ là những cô tiểu thư đài các ngày ngày dạo chơi nhâm nhi trà chiều, họ là những người phụ nữ sống với lý tưởng, sự nghiệp và niềm đam mê. Cho dù công việc của họ là hội họa, kinh doanh hay chăm sóc gia đình, họ luôn biết cách xử lý mọi việc với một cái đầu thông minh, một trái tim ấm áp.

Jun Vũ trong trang phục Magonn

Các bạn có thể chia sẻ về những thiết kế thành công nhất của Magonn trong 10 năm qua?

NMP: Tất cả các thiết kế đều là những đứa con tinh thần mà chúng tôi nâng niu và yêu thích, tuy nhiên điều thú vị khi kinh doanh thời trang là những phản hồi bất ngờ của khách hàng. Một số thiết kế thành công ngoài sức tưởng tượng, có thể kể đến mẫu quần âu đơn giản mà suốt 10 năm nay, năm nào chúng tôi cũng phải tái sản xuất, hay những chiếc váy suông thoải mái được yêu thích không kể đông hay hè, trong Nam hay ngoài Bắc. Đặc biệt nhất có lẽ là các thiết kế áo dài của Magonn từ năm 2014. Ban đầu chúng tôi chỉ định làm một vài mẫu để bán vào dịp Tết nhưng rồi tình cảm mà khách hàng dành cho các thiết kế này quá lớn, thành thử mỗi dịp lễ truyền thống, Magonn đều ra mắt BST áo dài dù lớn hay nhỏ.

Theo các bạn, kinh doanh thời trang tại Việt Nam, điều khó nhất là gì và điều dễ nhất là gì? Bằng cách nào các bạn có thể vượt qua những khó khăn trong công việc của mình?

PN: Từ những ngày đầu khởi nghiệp, tôi và Tú đã bỏ qua bước cùng ngồi xuống bàn bạc để tìm điểm yếu điểm mạnh. Có lẽ đây là pha “điếc không sợ súng” định mệnh khiến chúng tôi cứ thế liều lĩnh lao vào công việc chỉ vì đam mê.

Các thiết kế áo dài rất được ưa thích của Magonn

Quả thật cả hai không thấy khó khăn mà chỉ thấy có quá nhiều việc phải làm, vì ngoài thiết kế ra, chúng tôi còn phải kinh doanh, điều hành cả một doanh nghiệp gần 200 nhân sự. Còn điều mà tôi thấy dễ nhất và có lẽ cũng là động lực để vượt qua những khó khăn là sự đồng lòng của các bạn đồng nghiệp. Tôi không gọi các bạn là nhân viên, bởi đối với tôi, đi làm là phải vui. Có lẽ tinh thần đó theo chúng tôi hàng ngày nên dù khó khăn hay vất vả, chúng tôi cũng sẽ cố gắng vượt qua.

Để đánh dấu cho cột mốc 10 năm của Magonn, các bạn sẽ mang đến điều đặc biệt gì?

TN: 10 năm là một quãng đường khá dài cho cả tôi, Phúc và những người đã đồng hành với Magonn: thầm lặng như gia đình, thiết thực như đội ngũ công nhân viên, và truyền cảm hứng như những người bạn mà chúng tôi may mắn có được. Chúng tôi ấp ủ một show thời trang vào mùa thu năm nay để nhìn lại chặng đường này, đồng thời để tri ân những người đã đi cùng Tú và Phúc trong 10 năm qua. Chúng tôi hy vọng Magonn sẽ nhận được sự ủng hộ nhiều hơn nữa trong thời gian tới!

The post NTK Tú Ngô & Nguyễn Minh Phúc – Thương hiệu Magonn: 10 năm trưởng thành từ cú liều tuổi trẻ appeared first on Tạp chí Đẹp.


SOURCE COPY
Thẩm mỹ viện uy tín Diamond
https://ift.tt/2jEPimk
0909450645
179 Võ Thị Sáu, Phường 7, Quận 3
Thẩm mỹ viện uy tín Diamond
https://ift.tt/2NWnWXt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét