Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2019

Đánh giá về Light Phone 2: Thuốc chữa nghiện điện thoại thông minh

Light Phone 2, mẫu điện thoại đã được ra mắt vào tháng 9 năm 2019 với phiên bản thứ hai. Đây có lẽ là chiếc điện thoại được khá ít người biết đến vì nó không có nhiều tính năng nổi trội nào trong cuộc đua điện thoại ngày nay, hoặc phải nói là chẳng có gì đáng quan tâm cả. Tuy nhiên Light Phone 2 có một đặc điểm đặc biệt nhất, đó là nó giúp bạn cai được cơn nghiện điện thoại thông minh, có thêm nhiều thời gian hơn vào những công việc khác.

Ngoại hình nhỏ gọn của Light Phone 2

Bề ngoài Light Phone 2 vẫn nhìn như một chiếc smartphone nhưng nó lại rất nhỏ, chỉ lớn hơn một chút so với một thẻ tín dụng, với kích thước cụ thể là 95,85 x 55,85 x 8,75 mm và nặng 78gram. Light Phone 2 có 2 màu sắc lựa chọn đó là đen và trắng.

Light phone 2
Ngoại hình Light Phone 2

Nhỏ gọn, dễ dàng nằm gọn trong lòng bàn tay và chỉ chiếm một phần nhỏ không gian trong túi của bạn. Thân máy làm bằng polycarbonate hơi trơn nên cho một khối lượng cũng đáng kể. Vẻ ngoài góc cạnh hiện đại và bóng bẩy, ngay cả khi các viền xung quanh màn hình dày.

Hệ điều hành của Light Phone 2

Với mục đích để cai nghiện điện thoại thông mình thì Light Phone 2 chỉ có 3 tính năng chính cơ bản, đó là: nghe, gọi và báo thức.

Light Phone 2
Tính năng của Light Phone 2

Light Phone 2 chạy trên một hệ điều hành nhẹ và đơn giản. Có màn hình khóa – bạn có thể thêm mật mã nếu muốn và nếu bạn nhấn vào nút giữa ở cạnh phải, bạn sẽ được chuyển đến các ứng dụng của mình, lúc này là Điện thoại, Báo thức và Cài đặt.

Light Phone 2
Các chức năng của Light Phone 2

Hệ điều hành của Light Phone 2 khá giống với Windows Mobile, vì nó hoàn toàn dựa trên văn bản với một vài biểu tượng. Nó trông thanh lịch, hiện đại, và nó khá là hiệu quả. Chạm vào một số liên lạc và bạn có thể thấy một chuỗi hội thoại với các tùy chọn để gọi cho người đó hoặc để nhập tin nhắn.

Tính năng nghe, gọi, nhắn tin và báo thức

Chất lượng của cuộc gọi rất tốt mặc dù loa của nó không quá lớn. Bạn sẽ phải hi vọng người bên kia không nói quá nhỏ để nghe.

Việc nhắn tin sẽ buộc màn hình chuyển sang hướng ngang. Nó khá mất thời gian để làm quen vì bàn phím khá nhỏ và phản ứng của cảm ứng cũng khá chậm. Đặc biệt nó không có con trỏ kéo để sửa lỗi, vì vậy bạn có thể sẽ phải xóa hết tất cả nếu bạn sai ngay từ đầu. Bạn cũng không thể xem hình ảnh hay các biểu tượng cảm xúc.

Light phone 2
Màn hình gõ văn bản của Light Phone 2

Light phone 2 sử dụng màn hình e-Ink tiết kiệm năng lượng. Đây là màn hình bạn thường thấy trên các thiết bị đọc sách điện tử hay đồng hồ đặc biệt.

 

Dung lượng Pin

Light Phone 2 có thể kéo dài thời gian sử dụng lên đến 3 ngày chỉ trong một lần sạc. Nghe có vẻ nhiều nhưng so với những thiết bị sử dụng màn hình e-ink khác như một chiếc Kindle có thể tồn tại trong nhiều tuần chẳng hạn thì nó có lẽ là hơi hạn chế.

Light Phone 2
Light Phone 2 giúp bạn có thêm nhiều thời gian trống

Light Phone 2 sử dụng cổng sạc micro-USB. Điều này hơi bất tiện vì đa phần các thiết bị bây giờ đều sử dụng cổng sạc USB-C.

Quan điểm của biên tập viên

Đây có lẽ là một chiếc điện thoại khá kén người dùng vì đơn giản việc loại bỏ đi quá nhiều tính năng chỉ để lại nghe gọi và nhắn tin làm bạn trở nên khó tiếp xúc với thời đại công nghệ hiện nay. Bạn khó lòng sử dụng Light Phone 2 để thay thế một chiếc điện thoại thông minh vì nó không thể hoạt động cùng với tính chất công việc của mình.

Tuy nhiên bạn có thể sử dụng nó như một thiết bị phụ kèm với điện thoại thông minh. Light Phone 2 là một sự lựa chọn hoàn hảo trong các kì nghĩ cuối tuần hoặc nghĩ lễ, nó giúp bạn hưởng thụ khoảng thời gian thư giãn tốt hơn.

Nhưng có lẽ với mức giá 350 đô la sẽ là một điểm trừ khá lớn của Light Phone 2. Hơn 8 triệu đồng là quá cao so với những gì bạn nhận lại được. Nhưng nếu bạn thực sự muốn cai nghiện điện thoại thông minh thì có lẽ đây là một lựa chọn rất phù hợp.


SOURCE COPY
Thẩm mỹ viện uy tín Diamond
https://ift.tt/2jEPimk
0909450645
179 Võ Thị Sáu, Phường 7, Quận 3
Thẩm mỹ viện uy tín Diamond
https://ift.tt/2NWnWXt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét